Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

                   4 Cách Giúp Bạn Duy Trì Quyết Tâm Trong Năm 2015

Như mọi năm, khi năm mới đến, nhiều người bắt đầu liệt kê tất cả những điều họ sẽ phải thực hiện để làm cho năm 2015 tuyệt vời hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bất chấp những hy vọng và những ý định tốt, hầu hết mọi người không thể biến “cuộc cách mạng năm mới” thành hiện thực.
Các thống kê về khả năng bạn sẽ duy trì sự thay đổi là khá ảm đạm. Hầu hết các nghiên cứu cho thấy quyết tâm bắt đầu “rơi rụng” sau một tuần và chỉ có khoảng 40% những người thay đổi thực sự gắn bó với các mục tiêu của họ. Nếu bạn đã từng gặp phải những khó khăn khi theo đuổi những mục tiêu của mình, hãy tìm cách giải quyết để làm cho năm 2015 khác đi.
Kỹ năng mềm - 4 cách giúp bạn duy trì quyết tâm trong năm 2015
Kỹ năng mềm – 4 cách giúp bạn duy trì quyết tâm trong năm 2015
Cho dù mục tiêu của bạn là gì, đây là những chìa khóa giúp cho bạn luôn duy trì những quyết tâm trong năm mới của mình:

1. Xác định mức độ sẵn sàng thay đổi của bạn

Đôi khi, những áp lực phải thay đổi trong năm mới khiến mọi người chọn một mục tiêu trước khi họ sẵn sàng cam kết. Mặc dù ban đầu có thể họ được thúc đẩy, nhưng họ không thực sự nghĩ về tất cả những công việc họ cần thực hiện. Suy nghĩ, “Tôi nghĩ tôi nên khỏe mạnh hơn trong năm tới,” mà không cam kết ăn uống lành mạnh và tập thể dục thì không có khả năng thành công.
Tạo sự thay đổi là một quá trình. Lựa chọn thay đổi hành vi dựa trên ngày lịch, trong khi bạn chưa sẵn sàng, sẽ chỉ dẫn đến thất bại.
Chẳng có lý do nào bạn cần phải vào ngày 1. Thay vì nói: “Tôi sẽ bỏ hút thuốc”, một giải pháp hợp lý hơn có thể là, “Tôi sẽ để dành ra tháng giêng để nghiên cứu các cách bỏ thuốc lá.” Điều này có thể làm tăng động lực để bỏ thuốc lá, trong khi cũng cho bạn thời gian để tạo ra một kế hoạch mà bạn sẽ được chuẩn bị để theo đuổi đến cùng.

2. Tin rằng bạn sẽ làm được

Rất nhiều người cố gắng để tạo ra sự thay đổi, mặc cho giọng nói dai dẳng trong đầu họ rằng “Việc này sẽ không bao giờ thành công.” Nếu những suy nghĩ của bạn liên tục kéo bạn xuống và đánh bại bạn, cơ hội thành công của bạn bị giảm bớt rất nhiều. Bạn có thể sẽ nói với bản thân hãy dừng lại khi chỉ vừa mới gặp chút xíu khó khăn. Thật sự, tạo sự thay đổi lâu dài đòi hỏi sự tự tin!
Nếu bạn phải đấu tranh với sự hoài nghi về bản thân, hãy viết ra tất cả các bằng chứng cho thấy bạn sẽ có thể đạt được mục tiêu của mình. Đọc danh sách đó mỗi ngày để khẳng định thế mạnh của mình và giảm bớt suy nghĩ tiêu cực. Hãy học cách nhận ra và thay thế những suy nghĩ vô lý của bạn với những đoạn độc thoại hiệu quả và hữu ích hơn.

3. Suy nghĩ mang tính xây dựng về những bước thụt lùi

Hầu như tất cả những sự thay đổi hành vi đều dính dáng đến ít nhất một hoặc hai thất bại. Có thể là hút một điếu thuốc hay bỏ qua một vài bài tập thể dục. Hầu hết mọi người sa ngã một vài lần. Tuy nhiên, cách bạn phản ứng với những thất bại đó, chính là những gì xác định khả năng đạt được mục tiêu của bạn.
Nếu bạn thuyết phục bản thân bạn đã thất bại hoàn toàn sau khi phạm phải một sai lầm, bạn có thể sẽ nói lời chạm tạm biệt luôn với những dự định năm mới của bạn. Đôi khi, mọi người nhầm lẫn khi cho rằng thành công là có tất cả hoặc không có gì – “Nếu tôi lỡ vấp ngã, tôi là một kẻ thất bại!” Tuy nhiên, nếu bạn dự đoán được những thất bại mà bạn có thể gặp phải, và chỉ xem chúng là tạm thời, bạn sẽ tăng cơ hội học hỏi đươc từ những sai lầm của bạn.

4. Xây dựng sức mạnh tinh thần

Đối với nhiều người, sự thay đổi trong năm mới tập trung vào những thay đổi hữu hình – như giảm cân, trả nợ, hoặc bỏ hút thuốc. Mặc dù những mục tiêu hữu hình và đo lường được rất quan trọng, bạn không thể đạt được những mục tiêu đó mà không có sức mạnh tinh thần.
Cho dù mục tiêu của bạn là gi, việc xây dựng sức mạnh tinh thần sẽ giúp bạn đạt được chúng. Cũng giống như sức mạnh thể chất đòi hỏi phải tập thể dục liên tục, thì sức mạnh tinh thần cũng vậy. Hãy cam kết xây dựng “cơ bắp” tinh thần của bạn bằng cách thực hiện các bài tập hàng ngày giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Việc gia tăng sức mạnh tinh thần sẽ giúp bạn theo đuổi đến cùng mục tiêu của mình, thậm chí cả khi động lực của bạn suy giảm.
Thay vì dành tất cả thời gian suy nghĩ về những gì bạn sẽ quyết tâm thay đổi, hãy tập trung vào các chiến thuật giúp bạn đi đúng hướng. Hãy quyết định trong năm 2015 bạn sẽ là một con người mới, và hoàn thành một kế hoạch giúp bạn gắn bó với các mục tiêu của mình trong suốt cả năm.
- See more at: http://ima.edu.vn/4-cach-giup-ban-duy-tri-quyet-tam-trong-nam-2015/#sthash.HasQJtLw.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét