Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

                           6 Thói Quen Giao Tiếp Của Những Người Đáng Mến

Họ quyến rũ, chân thật, và họ có thể làm cho cả căn phòng luôn đầy ắp tiếng cười.
Khi bạn gặp ai đó, sau khi hỏi “Bạn làm nghề gì?”, thì bạn không còn gì để nói nữa. 5 phút đầu tiên đó thật sự khó khăn với bạn vì bạn hơi nhút nhát và cảm thấy bất an khi không biết phải tiếp tục câu chuyện như thế nào, phải vây không?
Nhưng bạn lại muốn tạo ấn tượng tốt. Bạn muốn mọi người thực sự chú ý đến bạn. Có cách nào không nhỉ?
Hãy thử xem cách mà những người dễ mến làm điều đó như thế nào bạn nhé:

Họ không trịch thượng.

Tôi biết: Cha mẹ dạy bạn cách đứng thẳng người, vuông vai, sải bước về trước một cách quả quyết, hạ giọng xuống một chút, và bắt tay thật chặt.
Thật tuyệt vời để thể hiện sự tự tin mà không cần đến lời nói, nhưng có vẻ như bạn đang đi quá xa để cố gắng thiết lập sự quan trọng của bạn. Điều đó làm cho bạn trở nên quan trọng hơn so với người mà bạn gặp – và tất nhiên không ai thích điều đó cả.
Hãy xem một gợi ý từ Nelson Mandela. Hãy xem ông chào Bill Clinton một cách cung kính như thế nào. (xem video tại đây)
Kỹ năng giao tiếp của người dễ mến
Kỹ năng sống – làm thế nào để trở thành người dễ mến
Clinton bước về phía trước (để tránh suy nghĩ trịch thượng “ông phải bước về phía tôi”); Mandela cũng bước về phía trước với một nụ cười và khom nhẹ về phía trước, rồi cúi đầu (một dấu hiệu rõ ràng của sự tôn kính và tôn trọng trong hầu hết các nền văn hóa ); Clinton cũng làm tương tự. Hai nhân vật cấp cao đã đặt sang một bên sự quan trọng và địa vị của mình. Họ rất chân thành với nhau.
Lần tới khi bạn gặp ai đó hãy thực hành kỹ năng giao tiếp hiệu quả này ngay nhé. Hãy thư giãn, bước về phía trước, nghiêng đầu về phía họ một chút, mỉm cười, và cho thấy rằng bạn là người hân hạnh được gặp họ – chứ không phải họ may mắn được gặp bạn.
Chúng ta đều thích những người thích mình. Nếu tôi cho bạn thấy rằng tôi thực sự hạnh phúc khi được gặp bạn, thì bạn sẽ ngay lập tức sẽ thích tôi. (Và khi bạn thể hiện điều đó, tôi sẽ bình tĩnh và tự tin là chính mình hơn)

Họ hiểu được sức mạnh của sự tiếp xúc.

Những sự đụng chạm có thể rất hiệu quả. Sự đụng chạm có thể ảnh hưởng đến hành vi, tăng cơ hội thuyết phục, làm cho bạn hấp dẫn và thân thiện hơn.
Rất dễ: chỉ cần vỗ nhẹ vào cánh tay hoặc vai của người đối diện. Làm một cách đơn giản và đừng khiến người khác bất an, khó chịu.
Hãy xem cách Clinton vừa dùng tay phải bắt tay, vừa dùng tay trái chạm nhẹ vào cẳng tay của Mandela một giây sau đó, kết hợp với tư thế và nụ cười của ông, nó không hề hời hợt mà rất chân thành.
Bạn cho rằng cách này sẽ không có tác dụng? Hãy thử điều này: Lần tới, hãy tiến tới người bạn biết từ phía sau, đồng thời chạm nhẹ vào vai họ. Tôi đảm bảo bạn sẽ cảm thấy đó là một sự chào hỏi rất chân thành.
Sự đụng chạm sẽ phá vỡ những rào cản tự nhiên và giảm khoảng cách giữa bạn và người khác – một thành tố quan trọng trong quá trình xây dựng mối quan hệ.

Họ tung ra những bí quyết để gây ấn tượng

Bạn gặp ai đó và nói chuyện trong vòng 15 phút. Bạn nghĩ, “Wow, mình đã có một cuộc trò chuyện thật thú vị. Cô ấy thật tuyệt.”
Nhưng sau đó, bạn nhận ra rằng mình chẳng biết tí gì về người kia.
Những người dễ mến thường là bậc thầy trong việc gây ấn tượng bằng cách khiến bạn tự động nói ra hết về mình mà ngay cả bạn cũng không hề nhận ra. Họ dùng sự quan tâm, lịch sự, và sự xã giao duyên dáng của họ để ngay lập tức “bỏ bùa” bạn.
Và bạn thích họ vì điều đó.
Gây ấn tượng rất dễ để thực hành. Bạn chỉ cần đặt những câu hỏi thích hợp. Hãy cởi mở và cho phép người khác đi sâu vào chi tiết hay thể hiện nội tâm của họ. Hãy hỏi những câu hỏi mở như: “làm thế nào…”, hoặc “tại sao…”, hoặc “ai…”.
Ngay khi bạn đã tìm hiểu được một chút về một ai đó, hãy hỏi cách họ đã làm nó. Hoặc lý do tại sao họ làm như vậy. Hoặc những gì họ thích thú, những gì họ học được từ vấn đề nào đó, hoặc những gì bạn nên làm trong một tình huống tương tự.
Bạn không thể hiểu hết hoàn toàn về một ai đó. Đặt câu hỏi đúng cho thấy bạn tôn trọng ý kiến của người khác – và xa hơn nữa, hiểu được con người họ.
Chúng ta đều thích những người tôn trọng mình, cho dù đó chỉ là vì họ biểu lộ một cách nhìn thân thiện

Họ thể hiện sự thành thật

Tất cả mọi người đều tốt hơn bạn ở một mặt nào đó. (Vâng, đó là sự thật ngay cả đối với bạn .) Và cứ để cho họ tốt hơn so với bạn.
Rất nhiều người khi mới gặp lần đầu tiên đã muốn so đo xem ai tài hơn. Ví dụ, bạn có thể thấy 2 người đàn ông, những bậc thầy trong kinh doanh, thể hiện những quy tắc bóng bẩy của mình khi họ gặp nhau.
Đừng cố gắng để giành chiến thắng trong cuộc thi “biết về ai đó”. Cố gắng để bị thua . Hãy khen ngợi. Hãy thể hiện mình bị ấn tượng bởi họ. Thừa nhận thất bại hay một điểm yếu của mình.
Bạn không cần phải tiết lộ bí mật đen tối nhất của bạn. Nếu người khác nói: “Chúng tôi vừa mua một căn nhà lớn hơn,” thì hãy đáp lại rằng, “Thật tuyệt. Tôi thừa nhận là tôi ganh tị với anh đấy. Chúng tôi đã muốn chuyển đi, nhưng lại gặp khó khăn về tài chính. Anh đã làm như thế nào vậy?”
Đừng ngại khi phải tỏ ra yếu kém một chút. Trong giây lát mọi người có thể bị ấn tượng với những gì giả tạo, nhưng sự chân thành mới chính là những gì mọi người thật sự yêu mến.
Hãy là chính bạn, và mọi người sẽ thích con người thật của bạn.

Họ không đòi hỏi.

Hãy bỏ qua những mục tiêu cá nhân của mình. Nếu bạn muốn yêu cầu ai đó giúp bạn, hãy tìm cách để giúp đỡ họ trước, rồi sau đó mới hỏi họ có thể giúp được bạn hay không.
Những người dễ mến thường tập trung vào những gì họ có thể làm cho bạn – chứ không phải cho bản thân mình.

Họ kết thúc cuộc trò chuyện một cách chân thành

Bạn nói “Rất vui được gặp bạn!” và cúi đầu chào. Đó là cách cơ bản, và nó không để lại ấn tượng gì hết.
Thay vào đó, hãy làm như lúc bắt đầu. Bắt tay một lần nữa. Dùng tay chạm nhẹ vào cánh tay hoặc vai của người kia. Nói, “Tôi thật sự rất vui vì được gặp bạn.” Hoặc nói, “Bạn biết không, tôi thật sự rất thích nói chuyện với bạn.” Sau đó, hãy nói “Chúc một ngày tốt lành” và mỉm cười một cách chân thành, chứ đừng giả tạo như mấy người bán hàng.
Hãy nhớ: tạo ra ấn tượng ban đầu là rất quan trọng, và tạo ra ấn tượng sau cùng cũng quan trọng không kém.

Và họ chấp nhận rằng việc gây cảm tình với người khác là không hề dễ dàng.

Tất cả điều này có vẻ đơn giản, phải không? Vâng. Nhưng nó không hề dễ dàng, đặc biệt là khi bạn có tính nhút nhát. Những điệu bộ thông thường hay sự thể hiện trịch thượng như “Xin chào, bạn có khỏe không, rất vui khi được gặp bạn..,” khiến bạn cảm thấy an toàn hơn.
Nhưng nó sẽ không làm cho mọi người thích bạn.
Vì vậy, hãy chấp nhận là việc này không dễ. Hãy chấp nhận rằng bạn sẽ tỏ ra cung kính hơn một chút, chân thành hơn một chút, tán dương hơn một chút, hay yếu kém hơn một chút. Chấp nhận rằng ban đầu bạn sẽ cảm thấy rất mạo hiểm.
- See more at: http://ima.edu.vn/6-thoi-quen-giao-tiep-cua-nhung-nguoi-dang-men/#sthash.iBNIg9on.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét