Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

14 Bí Quyết Giúp Bạn Giàu Có

14 Bí Quyết Giúp Bạn Giàu Có 

Nếu bạn luôn làm những gì đã làm, bạn sẽ luôn nhận được những gì đã nhận được.” – Henry Ford
Để biến năm 2015 thành năm sinh lợi nhất của bạn, bạn có thể phải làm một số điều khác biệt so với những gì bạn đã làm trong quá khứ.
Dưới đây là 14 hành động có thể đưa bạn tiến về phía trước bất kể điều gì xảy ra với nền kinh tế trong năm tới và năm sau nữa:
Kỹ năng mềm - 14 bí quyết giúp bạn giàu có trong năm 2015
Kỹ năng mềm – 14 bí quyết giúp bạn giàu có trong năm 2015

1. Trở thành giám đốc tài chính của chính bạn

Bạn không thể sửa chữa những gì bạn không biết, do đó, bước đầu tiên là bạn phải hoàn toàn nhận thức được tình hình tài chính của bạn cũng như tiền của bạn đang đi đâu.
Ngay khi bạn bắt đầu hiểu được tình hình hiện tại của bạn một cách chi tiết, bạn sẽ có thể xác định các lỗ thủng và các giải pháp đơn giản sẽ giúp bạn đi trên con đường mong muốn.
Không ai quan tâm về tài chính của bạn hơn bạn, do đó, chính bạn phải kiểm soát tương lai tài chính của mình và dẫn dắt nó đến nơi mà bạn muốn.

2. Kiêng

Tôi không nói về những gì bạn ăn. Hãy xác định một khoản chi phí không giúp bạn đạt được mục tiêu của bạn, và cắt bỏ nó trong 30 ngày.
Một chi phí đơn giản để lựa chọn là truyền hình cáp. Nếu bạn xem TV nhiều hơn 5 giờ mỗi ngày, đó sẽ là một khoản lãng phí lớn về cả tiền bạc và thời gian trong mỗi năm!
Hãy thử “kiêng” TV (hoặc một thú vui tội lỗi nào khác) trong 30 ngày, và sử dụng khoản thời gian và tiền bạc đó vào một cái gì đó có ích hơn. Tôi chắc rằng bạn vẫn sống sót nếu không có nó.

3. Hãy ích kỷ

Khi bạn trên một chiếc máy bay, mọi người nói với bạn những gì trong thời gian hướng dẫn an toàn? “Đeo mặt nạ của bạn trước, và sau đó giúp người bên cạnh bạn.”
Bạn cũng nên làm vậy với thời gian và của cải của bạn. Hãy ích kỷ và chăm sóc bản thân đầu tiên, và sau đó bạn có thể linh hoạt hơn để chăm sóc người khác. Vấn đề là rất nhiều người trong chúng ta đặt người khác lên trước và sau đó không thể giúp chính mình.

4. Hãy vị tha

Mặc dù bạn muốn ích kỷ với thời gian và tiền bạc của mình lúc đầu, thì bạn cũng nên tỏ ra vị tha. Các doanh nhân giàu có mà tôi biết đều cho, cho, cho và tập trung vào việc giúp đỡ những người khác. Bằng cách đó, họ lại có được nhiều tiền hơn.
Hãy tập trung vào những tác động và thu nhập mà bạn sẽ có được sau đó.
ky-nang-mem-14-bi-quyet-giup-ban-giau-co-trong-nam-2015-1

5. Xác định xem giàu có thật sự là thế nào với bạn

Trong từ điển, sự giàu có được định nghĩa là “một số lượng lớn tiền và tài sản.” Tuy nhiên, khi bạn hỏi một người nào đó thực sự giàu có, bạn nhận được một câu trả lời hoàn toàn khác.
75 doanh nhân mà tôi phỏng vấn thường chia sẻ những cụm từ như tự do, mục đích, gia đình, sức khỏe, kinh nghiệm và những thứ khác có ý nghĩa hơn tiền bạc.
Tiền là một công cụ quan trọng làm cho tất cả những thứ khác dễ dàng hơn nhiều, nhưng nó không nhất thiết phải là mục tiêu cuối cùng. Nhận ra điều này và bạn sẽ tạo ra cuộc sống mơ ước của bạn sớm hơn nhiều.

6. Tự động hoá tiền của bạn

Chìa khóa cho tài chính của bạn chính là làm cho nó dễ dàng nhất có thể. Cách tốt nhất để làm điều này là tự động tài chính của bạn càng nhiều càng tốt. Điều này có nghĩa là ngay sau khi tiền được chuyển đến bạn, nó được phân tán đến các tài khoản khác của bạn một cách tự động.
Ví dụ, bạn có thể thiết lập để chuyển tiền lương của bạn đến thẳng tài sản hưu trí, hoặc từ tài khoản  thanh toán đến c ác hoá đơn cố định như internet và truyền hình cáp. Bạn càng ít lo lắng về chuyện phân phối tiền của bạn, bạn càng có nhiều thời gian tập trung vào việc tối ưu hóa số tiền bạn có được.
Việc này không chỉ giúp giải phóng thời gian, mà còn giúp chúng ta tránh khỏi lãng phí tiền bạc. Nếu chúng ta thấy tài khoản của mình có thêm tiền, chúng ta sẽ tìm thấy một cách để tiêu xài nó và sau đó sẽ chẳng còn bao nhiêu tiền để đầu tư vào bản thân và tương lai của mình. Việc tự động hóa giúp giữ cho các ưu tiên của chúng ta được duy trì và tách cảm xúc ra khỏi đó.

7. Thêm một nguồn thu nhập khác

Một điều mà tôi đã luôn học được từ những người giàu có là họ không bao giờ dựa vào một nguồn thu nhập duy nhất. Họ có rất nhiều nguồn, bảo vệ họ trước những thay đổi của nền kinh tế và cũng tích luỹ thành những con số rất lớn.
Nếu bạn muốn biến năm 2015 thành năm sinh lợi nhất, tốt nhất là bạn hãy tạo thêm một nguồn thu nhập khác.
8. Tập trung vào thu nhập thụ động
Thời gian của một ngày là có hạn, vì vậy thật khó để xây dựng sự giàu có một cách nhanh chóng khi bạn đang kinh doanh thời gian của bạn để lấy tiền. Thay vào đó, những người giàu có tập trung vào việc xây dựng các nguồn thu nhập mà họ có thể được trả tiền nhiều hơn và hơn nữa cho công việc của mình bằng cách lấy công việc hay tiền bạc của họ để làm việc cho họ.
Ví dụ này bao gồm đầu tư, sở hữu bất động sản, vận hành một doanh nghiệp trực tuyến, và viết một cuốn sách. Bạn cũng có thể được trả tiền nhiều hơn và hơn nữa cho những nỗ lực của bạn. Làm việc chăm chỉ, nhưng cũng làm việc thông minh, và bạn9 sẽ sớm tìm thấy sự tự do mà bạn mơ ước.
ky-nang-mem-14-bi-quyet-giup-ban-giau-co-trong-nam-2015-2
9. Có một thẻ thư viện
Những người giàu nhất và thông minh nhất trên thế giới có một điểm chung: Họ là những người ham đọc sách.
Với chi phí rất rẻ hoặc thậm chí miễn phí, bạn có thể truy cập đến những người xuất sắc nhất và đầy cảm hứng của mọi thời đại. Đầu tư vào chính mình là đầu tư tốt nhất mà bạn có thể thực hiện, và bằng cách đọc sách, bạn đang làm chính xác điều đó.
Dù là sách giấy hay sách nói, sách đã giúp thay đổi cuộc sống và tài khoản ngân hàng của tôi và điều tương tự cũng có thể xảy ra với bạn.

10. Làm cho các khoản đầu tư của bạn nhàm chán

Vào năm 2010, khi tôi bắt đầu đầu tư mạnh mẽ, nó rất thú vị. Tôi đã có nhiều màn hình liên tục phát các bảng xếp hạng, CNBC, và vô số giá cổ phiếu. Đây là những gì tôi tin rằng tôi sẽ nhìn thấy và cảm nhận khi đầu tư thành công.
Vấn đề là, tôi không hề tạo ra số tiền nào cả.
Cuối cùng, tôi bắt đầu tìm hiểu những gì làm việc và bắt đầu đưa cảm xúc ra khỏi đó. Khi tôi làm vậy, sự phấn khích giảm mạnh (cùng với sự căng thẳng của tôi) trong khi kết quả của tôi bắt đầu tăng vọt.
“Bạn nên xem đầu tư như việc xem một bước tường khô sơn hoặc xem cỏ mọc. Nếu bạnmuốn cảm thấy phấn khích, hãy lấy 800 đô la và đi đến Las Vegas.” – Paul Samuelson

11. Theo dõi tiến trình của bạn

Bạn kiếm được bao nhiêu tiền không quan trọng. Thậm chí bạn chi tiêu bao nhiêu cũng không quan trọng. Bạn giữ được bao nhiêu tiền mới là quan trọng.
Mỗi tháng, hãy theo dõi giá trị ròng (tôi sử dụng Mint.com để làm điều này). Điều này giúp bạn suy nghĩ về toàn bộ bức tranh từ thu nhập đến chi phí đến các khoản đầu tư và các loại thuế. Với sự tập trung này, cuối cùng bạn có thể tạo ra ảnh hưởng đến mặt tài chính của chính mình.

12. Cắt giảm 10%

Ngay cả những người tiết kiệm nhất cũng có thể tìm ra 10% chi phí cần cắt giảm. Nếu bạn lấy 10% đó đầu tư vào chính bạn và tương lai của bạn thông qua việc học tập, trả nợ, hoặc các phương tiện giúp bạn kiếm tiền như đầu tư hoặc khởi nghiệp, thì việc đó sẽ có lợi cho bạn hơn nhiều.
Hãy thử đi nào. Xem xét từng mảng chi phí và quyết định những gì bạn có thể hủy bỏ hoặc giảm bớt. Tôi thực hành việc này ít nhất hai lần mỗi năm, và tôi tiết kiệm được hàng trăm đô la mỗi lần như vậy.

13. Kết bạn với những người giàu có

Mạng lưới của bạn chính là tài sản của bạn. Nghiêm túc đấy!
Như Jim Rohn nói, “Bạn là trung bình cộng của năm người mà bạn dành nhiều thời gian nhất.” Không quan trọng là chúng ta đang nói về hạnh phúc, sức khỏe, sự tự tin hay thu nhập, những người bạn giao du cùng sẽ được phản ánh rất mạnh mẽ trong cuộc sống riêng của bạn.
Vì vậy, một trong số những việc bạn phải làm trong năm 2015 là nâng cao chất lượng của nhóm bạn của bạn. Điều này sẽ tạo ra hiệu ứng domino trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống của bạn.
ky-nang-mem-14-bi-quyet-giup-ban-giau-co-trong-nam-2015-3

14. Giảm bớt số lượng mục tiêu của bạn

Hầu hết mọi người thậm chí không tạo ra các mục tiêu, một số người lại tạo ra quá nhiều mục tiêu. Tuy nhiên, những người siêu thành công biết cách đơn giản hóa nhiệm vụ của mình và tạo ra một thách thức duy nhất ở phía trước của họ tại bất kỳ thời điểm nào.
Như Gary Keller đã nói trong cuốn sách tuyệt vời “The ONE Thing”, cách để có được nhiều hơn là tập trung vào ít hơn. Ít phiền nhiễu, ít stress, và ít mục tiêu hơn dẫn đến thu nhập nhiều hơn và một lối sống tốt hơn.
Đây là 14 bước nhỏ mà khi được cộng lại có thể tạo ra những thay đổi to lớn. Hãy nhớ rằng, những hành động mới và tốt hơn sẽ dẫn đến những kết quả mới và tốt hơn.
Chúc bạn có một năm 2015 hạnh phúc, khỏe mạnh, và thành công!
- See more at: http://ima.edu.vn/14-bi-quyet-giup-ban-giau-co-trong-nam-2015/#sthash.7I01oV76.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét